Chapter 16: 5 ร้านหมูย่างในดวงใจ (ทั่วกรุงโซล) ไม่ต้องย่างเองด้วย สบ๊ายยย

อันนยองงง~ สวัสดีค่า ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปซะนาน ก่อนอื่นต้องสวัสดีปีใหม่ (ทั้งสากล และจีน) นะคะ



ว่าจะรีวิวก่อนจบปีซะหน่อยแต่ก็ล่าช้ามา  ในเพจบิวจะลงรีวิว "ที่สุดแห่งปี" ในแต่ละเรื่องนะคะ ไปติดตามได้ 👉 https://www.facebook.com/MoonNBew/

ส่วนเรื่องนี้จะยาวซักหน่อย เลยมาเขียนในบล็อกแทนดีกว่า กับสิ่งที่ทุกคนน่าจะชอบ และขาดไม่ได้เมื่อมาเกาหลี นั่นก็คือ.. หมูย่างนั่นเอง!!!!




ทั้ง 5 ร้านเป็นร้านที่มีคนปิ้งให้ ฉะนั้นจะราคาอาจสูงกว่าที่ทุกคนคาดหวังนิดหน่อย แต่เทียบกับคุณภาพของหมู และบริการแล้ว เราว่าคุ้มค่าแน่นอน

เราเห็นคนไทยส่วนใหญ่สอบถามเรื่องร้าน “บุฟเฟ่ต์หมูย่างราคาไม่แพง” ขอบอกเลยว่า คำว่าถูก และดี บางทีมันก็อยู่แค่ในจินตนาการ ฮ่าๆ แต่ก็ว่าไม่ได้ รสปาก และรสนิยมของคนอาจจะต่างกัน

เราอยู่เกาหลีมา 5 ปี เคยกินหมูย่างบุฟเฟ่ต์แค่ 1 ครั้งตอนมาเกาหลีแรกๆ เรียนภาษาที่แทกู อิ่มจริง แต่รสชาติก็รู้สึกโดดเด่นอะไร เน้นการสังสรรค์กับเพื่อนๆ และอิ่มแน่นไปถึงพรุ่งนี้ก็คุ้มค่าไปอีกแบบ

ส่วน 5 ร้านที่เรารวบรวมมาทั้งปีนั้น เป็นร้านในโซลทั้งหมด มีทั้งแบบสาขาเดียว และเฟรนไชส์ (ร้านเฟรนไชส์น่าจะมีที่ต่างจังหวัดด้วยนะ)

เริ่มที่...
อันดับ 5  금돼지식당


ร้าน 금돼지식당 (คึม ทเวจิ ชิกตัง) หรือร้านหมูทอง ป้ายร้านก็เป็นสีทองสมชื่อเลย เพิ่งรู้ตอนเขียนบล็อกว่า ร้านนี้อยู่ใน "มิชชาลีนไกด์ปี 2019" ด้วยน้า (สามารถเข้าไปดูลิสต์ร้านอื่นๆ ได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ https://guide.michelin.co.kr/en/





ร้านนี้ไม่มีสาขา และมีเมนูไม่เยอะ  หมูมี 3 แบบ หลังคอหมู, หมูสามชั้น,  눈꽃목살 (นุนกดมกซัล) อันนี้ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไรแต่เป็นคอหมูชนิดหนึ่งเหมือนกัน และเป็นเมนูที่เราแนะนำเลย ราคาตามเมนูคือ 15,000 วอน (ต่อคน) อย่าลืมว่าสั่งหมูที่นี่ต้องสั่งเป็นจำนวนคนน้า อย่างต่ำ 2 คน เช่น ถ้ามา 3 คนอาจจะสั่งหมู 2 ที่ + แกงกิมจิที่นึงก็ได้ แต่เชื่อเถอะ ไม่เคยพอ ต้องสั่งเพิ่มอีกแน่นอน 555 อีกเมนูย่างของร้านนี้ก็คือ หนังหมู ซึ่งเราไม่ได้สั่งมาลองจ้า สั่งหมูทั้งสามแบบแรก + แกงกิมจิ (7,000) ซึ่งมีหมูใส่มาให้เยอะมากกก 



การเดินทาง: สถานี Yaksu ทางออก 2
เวลาเปิดทำการ: เที่ยงวัน - ตี 1 เสาร์-อาทิตย์ เที่ยงวัน - เที่ยงคืน


อันดับ 4  하남돼지집


มีคำว่า ทเวจิ อีกแล้ว เพราะมันแปลว่า หมู กับร้านนี้ 하남돼지집 (ฮานัม ทเวจิ จิ๊บ) ร้านนี้มีสาขาเยอะมากค่ะ ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลยว่าจะต้องเดินทางไกล หรือหาไม่เจอ เดี๋ยวตอนท้ายเราจะลงสาขาที่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวให้นะคะ  เค้ามีเว็บไซตืด้วย www.hanampig.co.kr



มาพูดถึงเมนูของร้านนี้กันก่อน เมนูมีเยอะกว่าร้านแรกมาก แนะนำ 생삼겹살 (เซง ซัมกยอบซัล) หรือหมูสามชั้นที่ละ 180 กรัม 15,000 วอน มีแต่ผสมทุกชนิดด้วยนะในถาดเดียว (หมูสามชั้น/คอหมู/คัลบิซัล หรือเนื้อติดซี่โครง) เหมาะสำหรับกิน 3-4 คน (600 กรัม) 42,000 วอน คุ้มมากๆ เฉลี่ยคนละหมื่นกว่าวอนเท่านั้นเอง อาหารทานเพิ่ม แนะนำ ทเวนจังจิเก เหมาะกับหมูย่างที่สุดละ 


สาขาฮงแด ทางออก 9 ร้านอยู่ฝั่งที่มีผับ ซัดโซจูก่อนเข้าผับกันเลย 555


สาขามยองดง เพิ่งรู้ตอนที่เสิชหาตำแหน่ง ว่าเป็นสาขาแรกของร้านนี้เลย  
ทางออก 6 แล้วเดินตรงเข้าซอยตามรูปเลย

หรือถ้ามาจากคลองชองกเยชอน จะใกล้สถานี Euljiro 1-ga มากกว่า ทางออก 5 เดินนิดเดียวก็ถึงละ

สาขาคังนัม ทางออก 11 หรือ 12 ชั้นบนของร้านเป็นคาเฟ่สีชมพูชื่อดังอย่าง One in a million ด้วยน้า มาทีเดียวได้สองต่อเลย


เวลาเปิดทำการ: เปิดบ่าย 3-4 แล้วแต่สาขา แต่ไปกินมื้อเย็น ชัวร์แน่นอน มื้อกลางวันยังไม่เปิดนาจา

อันดับ 3  해몽 


ร้านนี้เค้าไม่ได้ย่างให้ซะหมด แต่ขอแจมหน่อย เพราะอร่อยจริงๆ ร้าน แฮมง (해몽) แต่ถึงเค้าไม่ได้ย่างให้ แต่มีการตัด และจัดวางบนเตาให้เสร็จสรรพ แค่พลิกไปมาเองเท่านั้น คงคอนเซ็ป สบ๊ายยยย

มีหลายสาขาอยู่ แต่ไม่เท่าร้านเมื่อกี้ สาขาที่ไปง่ายที่สุด คือ Jonggak 

ลุงเจ้าของน่ารักมาก จะคอยดูตลอดว่า อะไรกินหมดแล้ว ขาดบ้าง จะเอาไปเติมให้โดยบางทีไม่ต้องเรียกเลย ข้อเสียคือ โต๊ะไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่ถึง 10 ฉะนั้นถ้าช่วงเวลากินข้าว ยิ่งตอนเย็น อาจจะต้องรอคิวหน่อย



เมนูเด็ด (อันแรกจากรูปด้านเมนู) คือ 꽃삼겹살 (กดซัมกยอบซัล) หรือหมูสามชั้น บั้งเป็นดอกๆ อธิบายไม่ถูกดูรูปเอา 555 ราคาที่ละ 13,000 วอน (160 กรัม)




อร่อยมั๊ย ให้ดูจากหน้าคนนี้ (เอ้าาา ยังไม่ได้กินเลย) หรือดูจากหน้าพนักงานเสิร์ฟข้างหลังดี (รู้นะ ซูมกันใหญ่)


อันนี้ลองเมนูอื่นบ้าง ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 가브리살 หรือใครอยากลองทุกแบบ มีแบบผสม เซทละ 55,000 วอน เหมาะสำหรับ 3-4 คน (700 กรัม)




การเดินทาง: สถานี Jonggak ทางออก 3
เวลาเปิดทำการ: : เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ฉะนั้นไปแวะกินตอนกลางวันก็ย่อมได้ อิอิ

อันดับ 2  고반식당


ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วววว จริงๆ อันดับ 2 กับ 1 อร่อยทั้งคู่เลย เทียบเคียงเท่าๆกันก็ได้ แต่มีจุดเด่นของอันดับ 1 ไว้เดี๋ยวค่อยว่ากัน อิอิ

ร้านนี้ชื่อ โคบันชิกตัง ตั้งอยู่ใน Sinsa หรือ คาโรสุกิวนั่นเอง ชอบร้านนี้ที่เครื่องเคียงเยอะ มีไข่ตุ๋นฟรี และย่างให้ด้วยย เนื้อหมูก็หนานุ่ม คุณภาพดีสมราคาสุดๆ

เมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย พนักงานพูดภาษาอังกฤษพอได้นะคะ
เราชอบที่สุดคือ 생삼겹살 (เซง ซัมกยอบซัล)  ราคา 16,000 วอนต่อคน (ราคาแรงนิดนึง แต่เนื้อหมูคุณภาพดี หนานุ่มมาก) เอาวาซาบิวาง ห่อด้วยผักดองอร่อยมากๆ ถ้าเพิ่งเคยมากิน คนย่างจะสอนค่ะ ว่ากินอันไหนก่อน















การเดินทาง: สถานี Sinsa ทางออก 8
เวลาเปิดทำการ: : วันธรรมดาเปิดบ่าย 2 - เที่ยงคืน / เสาร์-อาทิตย์ เที่ยงวัน-เที่ยงคืน



อันดับ 1  맛찬들


 อันดับ 1 ได้แก่ ... ร้านนี้เลย 맛찬들 (มัทชันดึล) ไม่ใช่เราคนเดียวนะที่ให้อันดับ 1 โอปป้าก็เช่นกัน ลงความเห็นกันแล้วว่า ที่นี่อร่อยสุดจริงๆ ต้องไปลอง ที่สำคัญร้านนี้มีหลายสาขา หาทานไม่ยาก เรากินสาขาแถวบ้าน แต่เดี๋ยวจะลงแผนที่สาขาที่ใกล้ที่ท่องเที่ยวให้ด้านล่างนะคะ

เมนูเด็ดคือ 숙성생삼겹살 (ซกซองเซงซัมกยอบซัล) ชื่อยาวมากกก แต่ก็คือ หมูสามชั้นประเภทหนึ่งนั่นแหละจ้า ราคา 14,000 วอนต่อหัว

ที่นี่แจกผ้ากันเปื้อนแบบใช้แล้วทิ้งให้ทุกคนเลย ดีมากก เพราะบางร้านเราไม่กล้าใช้เลย เพราะแอบสกปรก 



ร้านนี้ก็มีคนย่างให้อีกค่ะ นอกจากสบายแล้ว ยังได้ทานเนื้อที่สุกกำลังดี และเหมาะสมกับแต่ละประเภทของเนื้อหมูด้วยค่ะ ร้านนี้มีวาซาบิเช่นกัน


ต็อกกับชีสย่าง คือจุดเด่นของที่นี่เลย กินคู่กับหมู อร่อยเหาะ ชีส และต็อกให้มาฟรีตอนสั่งหมูเลย ถ้าอยากกินเพิ่มสามารถสั่งได้ เสียเงินค่ะ และชีสมีขายแบบนำกลับไปกินที่บ้านด้วยนะ เค้าบอกผู้หญิงซื้อเยอะเลย 



คัมจาทัง อันนี้เสิร์ฟฟรีค่ะ เหมือนจะมีอีเว้นท์ ว่า 3 ทุ่มแจกฟรี หรือยังไงไม่แน่ใจ น่าจะแล้วแต่สาขาด้วย
อร่อยมากๆ ถ้าใครกินโซจูแล้วซดอันนี้นะ ตื่นค่ะ สดชื่นสุดๆ



การเดินทาง: สถานี Jonggak (แถวนี้ร้านอาหารอร่อยๆเยอะจริงๆ เพราะมีบริษัทต่างๆ เยอะค่ะ) ทางออก 4 ถ้ามาเที่ยวโซนมยองดง หรือคลองชองกเยชอน มาได้เลยค่ะ ใกล้กัน
เวลาเปิดทำการ: :  11:00 - เที่ยงคืน

รีวิวนี้เขียนมานานนนมากจริงๆ ด้วยอุปสรรคหลายๆ อย่าง แต่ตั้งใจรวบรวมมาให้มากๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ และอย่าลืมเข้าไปติดตาม Moon N Bew ได้ที่ช่องทางต่างๆ ด้านล่างนี้ได้เลย

♡ Facebook: www.facebook.com/moonnbew♡ Instagram: bewitch.bewty♡ Twitter: @bewtyreview









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Review] QQ words flashcards แฟลชการ์ดคำศัพท์ 3 หมวดหมู่ ทั้งสนุก และได้ความรู้

[Review] ยาสีฟันเทพไทย ลดคราบชากาแฟ ใช้เพียงนิดเดียว ปากสะอาด หอมสดชื่นนน

[Review] สเปรย์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็ก Howdy ปลอดภัยต่อเด็ก โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย