Chapter 10: มีเครื่องสำอางยี่ห้อไหนบ้างออกคอลเลคชั่นต้อนรับใบไม้ผลิ

อันนยองง~~ สวัสดีจ้า ช่วงนี้อากาศที่เกาหลีแย่มากเลย ออกไปข้างนอกแปปเดียวก็แสบจมูก เจ็บคอแล้ววว งือออ ใครมาเที่ยวก็ป้องกันตัวเอง ใส่มาส์ก(ที่ป้องกันฝุ่นได้จริง) กันด้วยนะคะ 😷

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า วันนี้บิวจะมาอัพเดทเทรนเครื่องสำอางที่เกาหลี ว่ามีตัวไหนน่าซื้อน่าตำบ้าง โดยเฉพาะตอนนี้เพิ่งเข้าฤดูใบไม้ผลิมาหมาด ๆ ต้องมีคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ หรือสีที่เหมาะกับช่วงนี้มาให้เสียเงินกันบ้างแหละ

Etude House

มาที่แบรนด์แรก เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวเฮาคนไทย มีตัวไหนออกมาบ้างนะ ไปดูกันเลยย

[22,000 KRW]

อีทูดี้ทำพาเลตอายแชโดวแนว ๆ นี้มาสักพักแล้ว แต่ตัวนี้ออกใหม่ล่าสุด เป็นสีโทนพีช ๆ มีทั้งโทนส้ม ชมพู และน้ำตาลไว้เขียนเป็นอายไลเนอร์ตามฉบับสาวเกาหลี หรือจะใช้คัดเบ้าก็ได้ สีมีความละม้ายกับแบรนด์ฝั่งตะวันตกอย่าง Tarte Peach เราว่าอายแชโดวของ Etude เนื้อดี ติดทนเลยทีเดียว แต่ตัวที่มีชิมเมอร์เยอะ ๆ จะแตกบ้าง

[12,000 KRW]

ตาไปแล้ว ลิปก็ต้องมา เทรนลิปแมตนี่เริ่มมาแรงในเกาหลีเช่นกัน ตั้งแต่ 3CE, Clio, Innisfree อีทูดี้ก็ไม่ยอมแพ้ ออก Matte Chic Lip Lacquer มาสู้ เคลมว่าเป็นลิปจูบไม่หลุดจ้าาา สีหลากหลายใช้ได้ ตอนนี้เปิดให้จองออนไลน์เท่านั้น น่าจะเริ่มขายต้น ๆ เดือนหน้า




[Lip case 4,000/ Lip Stick 8,000/ Eyeshadow 11,000 KRW]


อีกคอลเลคชั่นที่ออกออนไลน์มาก่อน และจะวางขายจริงที่ร้าน ต้นเดือนหน้า (เมษายน) นั่นก็คือ Cherry Blossom Collection ทั้งพาเลตตา และลิปมีปั๊มรูปดอกซากุระด้วยย สวยงามน่ารัก ไม่กล้าใช้เลยจริง ๆ 

Innisfree

มาต่อที่แบรนด์รักษ์โลกอย่าง innisfree ตัวนี้ไม่ใช่คอลสปริงจ๋า แต่ออกมาช่วงนี้พอดิบพอดิบ เป็น No Sebum แป้งฝุ่นยอดฮิต ทำแพคเกจออกมาในรูปแบบหินนำโชคตามราศีเกิด เหมือนพกแล้วจะมีโชค ทาแล้วจะให้ลาภอย่างงั้นเลย เราแอบชอบการเพิ่มความ Personalize ของ Innisfree นะ คอยจับเทรน และไลฟ์สไตล์ของคน แล้วพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้น่าใช้อยู่เสมอเลย

 [6,000 KRW]

Vivid Cotton Ink ที่ออกมาสักพักแล้ว แต่เพิ่มสีใหม่ ทาง Innisfree เค้าเรียกว่า สีดอกทิวลิปแห้ง (5 สีด้านขวา) ไม่เชิงแมท แต่ออกแนวทินท์มากกว่า


[9,000 KRW]


จริง ๆ แอบรอ Cherry Blossom Collection จาก Innisfree อยู่นะ ของปีที่แล้วก็สวยหวานเลยทีเดียว 


Missha

ส่วน Missha แบรนด์ที่เคยฮิตในไทยระยะหนึ่ง ก็ออก Spring Collection มาแล้วเช่นกัน มีทั้ง Multishadow (อายแชโดว, บลัชออน, เชดดิ้ง ในตัวเดียวกัน) ลิปสติก และยาทาเล็บลายมุ้งมิ้ง แต่แอบไม่ค่อยโดดเด่นอะไร ทั้งในเรื่องแพคเกจ และสีสันของผลิตภัณฑ์ 


 [26,800 KRW]
  [3,000 KRW]

 [12,000 KRW]


Peripera

นอกจากลิปทินท์ยอดฮิตแล้ว ตัวอื่นเค้าก็มีเหมือนกันนะ~! แบรนด์นี้ Target เด็ก ๆ เลย แบบม.ต้น ม.ปลายอะไรอย่างงี้ เราเลยไม่ค่อยจะอินสักเท่าไหร่ ดูสีอายแชโดว และบลัชออนในพาเลตสิ ออกแนววัยใสมาก ๆ ไฮไลท์สีน่ารักมากกก แต่ไม่รู้ทาออกมาแล้วจะเป็นยังไง Item ฮิตช่วงนี้อย่างกลิตเตอร์ก็มีออกมาจ้า สีสวยใช้ได้เลยยย





 [22,000 KRW]
[9,000 KRW]

[9,000 KRW]


Clio

ต่อด้วยแบรนด์ในเครือเดียวกันกับ Peripera แต่จะ Target อายุ 20 กลาง ๆ ขึ้นไป วัยทำงานงี้ พรีเซนเตอร์ก็เพิ่งย้ายมาจาก Etude คริสตัลนั่นเอง นางเปลี่ยนลุคไปเลยจ้าาา จากหวาน ๆ กลายเป็นสวยเฉี่ยวเซ็กซี่ตาม image ของแบรนด์ได้เข้ามาก ๆ

 [18,000 KRW]

วันนี้นำมาฝากเท่านี้ก่อน ถ้ามีแบรนด์ไหนอัพเดท น่าสนใจอีก จะมาบอกข่าวกันนะคะ

เจอกันใหม่รีวิวน้าา บับบบายยย 💋💋💋




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Review] QQ words flashcards แฟลชการ์ดคำศัพท์ 3 หมวดหมู่ ทั้งสนุก และได้ความรู้

[Review] ยาสีฟันเทพไทย ลดคราบชากาแฟ ใช้เพียงนิดเดียว ปากสะอาด หอมสดชื่นนน

[Review] สเปรย์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็ก Howdy ปลอดภัยต่อเด็ก โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย